NHỮNG VẬT DỤNG BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI MANG THEO KHI ĐI DU LỊCH

Để có thể tận hưởng chuyến du lịch một cách trọn vẹn nhất, bạn không nên quên những vật dụng này trong những chuyến đi nhé:

1. Đồ dùng cá nhân

Kem đánh răng, kem và dao cạo râu, bàn chải… những đồ vật nhỏ xinh quan trọng nhưng lại rất hay bị lãng quên khi đi du lịch.

Trong trường hợp bạn quên lăn khử mùi, có thể sử dụng một số sản phẩm có chứa thành phần alcohol, như nước rửa tay để rửa sạch thường xuyên, tránh mùi khó ngửi. Nếu quên kem cạo râu, bạn có thể sử dụng dầu xả để thay thế.

2. Bản sao các giấy tờ liên quan đến chuyến đi

Một trong những vật dụng quan trọng nhất mà bạn thường quên mang theo là bản sao của các giấy tờ liên quan đến chuyến đi. Ví dụ đi du lịch nước ngoài thì hộ chiếu là thứ không thể thiếu.  Mặc dù không ai mong làm rơi hộ chiếu hoặc thậm chí tệ hơn là bị mất cắp nhưng rắc rối vẫn có thể xảy ra.

Trong các trường hợp không may ấy, bạn có thể mang bản sao hộ chiếu và thẻ tín dụng đến đại sứ quán gần nhất để đề nghị phát hành lại trong thời gian ngắn. Điều đó có nghĩa là bạn vẫn có thể tiếp tục tận hưởng kỳ nghỉ và giảm thiểu những sự phiền phức tốn kém.

3. Đồ sơ cứu cá nhân

Một trong số những thứ thường quên mang theo chính là đồ sơ cứu cá nhân, bởi vì khách du lịch nhiều kinh nghiệm đều biết tai nạn rất dễ xảy ra. Trong khi đó, đồ sơ cứu cá nhân như băng gạc và thuốc sát trùng cũng có thể là thứ không dễ kiếm ở nước ngoài, đặc biệt là nếu bạn đang muốn một sản phẩm hay thương hiệu cụ thể.

Chính vì thế, bạn nên tự chuẩn bị cho mình một bộ đồ sơ cứu nhỏ gọn có thể mang theo người đề phòng khi gặp sự cố bất ngờ.

4. Dụng cụ sạc, bộ chuyển đổi điện

Bộ sạc điện thoại, máy ảnh… là những thứ bạn thường xuyên quên khi đi du lịch. Ngoài ra khi bạn đi du lịch ở các quốc gia khác, chẳng hạn như ở châu Âu, hầu hết các quốc gia đều sử dụng ổ cắm ba sạc, có những nơi chỉ dùng điện 110, vì vậy, tìm kiếm thông tin và mang theo bộ chuyển đổi thích hợp là vô cùng quan trọng.

5. Son dưỡng ẩm

Đây là một “bạn đồng hành” quan trọng đối với cả nam giới và phụ nữ. Bầu không khí khô của máy bay, thời tiết ở điểm đến (dù nóng hoặc lạnh) và các món đồ ăn nhẹ nhiều muối thường được phục vụ trong thời gian quá cảnh đều dễ làm khô da và môi của bạn.

Một công dụng đặc biệt của son dưỡng môi là nó cũng có thể được sử dụng như kem dưỡng ẩm da trong trường hợp khẩn cấp để bảo vệ khuôn mặt của bạn trong điều kiện thời tiết đặc biệt khắc nghiệt.

6. Túi đựng đồ bẩn

Một chiếc túi để quần áo bẩn luôn cần thiết cho những ai đi du lịch dài ngày. Không có gì tệ hơn khi đóng gói hành lý với rất nhiều trang phục sạch sẽ nhưng chỉ có một bộ quần áo bẩn hoặc còn ướt làm cho tất cả đều không mặc được.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *